Niềng răng không nhổ răng khi nào?

Nhổ răng là chỉ định không bắt buộc trước khi chỉnh nha thẩm mỹ. Thực tế, đa số các ca chỉnh nha đều phải nhổ răng với số răng tùy thuộc vào kết cấu của hàm. Vậy trong trường hợp nào, bệnh nhân có thể niềng răng không nhổ răng?

1. Niềng răng không nhổ răng khi nào?

Kết cấu hàm răng của mỗi bệnh nhân là 16 chiếc mỗi hàm, bao gồm cả răng khôn. Trong trường hợp cấu trúc răng đầy đặn, bản răng to thì việc chỉnh nha sẽ không thể thực hiện nếu không nhổ răng.

Mục đích nhổ răng khi niềng răng nhằm tạo khoảng cách, giúp răng tự di chuyển, sắp xếp đúng chỗ nhờ tác động lực của các loại mắc cài. Răng hết xô lệch, đều đẹp, tự nhiên giúp bệnh nhân thêm phần tự tin, suy nghĩ tích cực, thay đổi cuộc sống.

nieng-rang-khong-nho-rang-02

Dù vậy, theo ý kiến của các chuyên gia răng hàm mặt, nhổ răng không phải là chỉ định bắt buộc trước khi chỉnh nha, trong đó vẫn có một số trường hợp niềng răng không nhổ răng, cụ thể là:

– Đối với trẻ em đang ở độ tuổi phát triển, khi xương hàm còn có thể can thiệp nong rộng, đủ chỗ để răng di chuyển về đúng vị trí mà không cần nhổ bất kì chiếc răng nào.

– Đối với người trưởng thành, khi răng đã phát triển đầy đủ, niềng răng không nhổ răng chỉ có thể áp dụng với bệnh nhân có vòm hàm rộng hoặc bệnh nhân có kết cấu răng thưa thớt. Việc nhổ răng trong trường hợp này có nguy cơ biến hàm răng thưa thành hàm móm, nếu bệnh nhân không điều trị tại những nha khoa niềng răng uy tín.

>> Xem thêm: Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không?

nieng-rang-khong-nho-rang-03

2. Nhổ răng khi niềng răng có đau không?

Theo các chuyên gia, quy trình nhổ răng khi niềng răng có thể khiến bệnh nhân đau nhức và mức độ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các nhà nghiên cứu đã phát minh và cho ra đời công nghệ nhổ răng “thư giãn”, xóa tan nỗi lo đau nhức, ê buốt do nhổ răng khi chỉnh nha – Công nghệ nhổ răng sóng siêu âm Piezotome.

Hiện nay, nha khoa quốc tế Việt Đức đã và đang ứng dụng công nghệ nhổ răng sóng siêu âm Piezotome, giúp quá trình nhổ răng thuận tiện, dễ dàng, từ đó giảm bớt cảm giác đau nhức trong và sau khi nhổ.

nieng-rang-khong-nho-rang-01

Mọi thông tin chi tiết về quy trình nhổ răng thư giãn và chỉnh nha thẩm mỹ, quý khách hàng có thể tham khảo tại địa chỉ:

Nha khoa quốc tế Việt Đức

Website: nhakhoavietduc.com.vn

Hotline: 1900 6465

 

Nguồn: https://rangsuhoanmy.wordpress.com

 

Bình luận về bài viết này