Răng sứ có trám được không

Bọc răng sứ hiện hay đang là phương pháp thẩm mỹ răng miệng được ưa chuộng. Không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn kép dài tuổi thọ của răng. Tuy nhiên, nếu bạn không chú ý cách chăm sóc răng sứ thì răng sứ cũng có thể bị hỏng, bị vỡ. Nếu vậy răng sứ có trám được không?

1. Ai nên bọc răng sứ

Nếu bạn đang gặp một trong các vấn đề răng sau thì hãy nên tham khảo phương pháp bọc răng sứ ngay nhé:

– Răng xỉn màu, răng bị ố vàng, răng bị nhiễm kháng sinh mà không thể dùng tẩy trắng thông thường

– Răng bị hô, răng thưa

– Răng sứt mẻ

– Kết hợp với trồng răng implant để có thể thay thế răng đã mất.

2. Những nguyên nhân gây hỏng răng sứ

Răng sứ được cấu tạo từ hai phần là lớp khung sườn bên trong và lớp sứ bên ngoài. Răng sứ bị hỏng là do nhiều nguyên nhân như:

– Do chất liệu răng sứ không tốt, chất liệu không đảm bảo dẫn tới răng sứ bị hỏng dưới tác động của ngoại lực

– Do người dùng không bảo quản, chăm sóc tốt, chế độ ăn uống không hợp lý. Các loại thức ăn quá cứng sẽ là mối nguy hại đối với răng sứ.

– Do địa chỉ nha khoa thực hiện thiếu chuyên nghiệp, tay nghề bác sĩ thực hiện chưa cao. Bác sĩ mắc lỗi trong quá trình lắp răng sứ, có thể răng sứ bị lắp lệch so với khớp căn, lệch trụ răng khiến cho răng sứ bị hỏng trong quá trình sử dụng

– Do người sử dụng có tật nghiến răng trong khi ngủ cũng làm mòn răng, làm răng sứ bị yếu

3. Răng sứ có trám được không

Răng sứ có trám được không? Câu trả lời là không.

Răng sứ khác với răng thật. Nếu răng thật bị mẻ thì hoàn toàn có thể trám lại bằng một vật liệu có độ mềm dẻo và màu sắc giống với răng thật. Còn nếu răng sứ bị mẻ thì răng sứ không thể trám lại được

Nguyên nhân là do các vật liệu dùng để trám không thể tạo được sự liên kết bền chặt với bề mặt răng sứ. Và răng sứ thì được chế tạo từ nguyên khối liền rắn chắc, vì vậy mà không thể nafp chắp vá với một mảng vật liệu khác được.

Nếu bạn còn thắc mắc răng sứ có trám được không và muốn được giải đáp thêm thì hãy liên lạc ngay đến Nha khoa quốc tế Việt Đức để được tư vấn tốt nhất. Thông tin liên hệ:

Nha khoa quốc tế Việt Đức

Website: nhakhoavietduc.com.vn

Hotline: 19006465

 

Nguồn: https://rangsuhoanmy.wordpress.com

Bình luận về bài viết này