Răng lão hóa là biểu hiện của tuổi già?

Răng lão hóa là cụm từ khá quen thuộc, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn lầm tưởng rằng tình trạng lão hóa chỉ xảy ra với người già. Vậy với những người trẻ, răng có thể lão hóa không?

>> Xem thêm: trồng răng implant giá bao nhiêu

1. Biểu hiện răng lão hóa là gì?

 

Suy nghĩ răng lão hóa là biểu hiện của tuổi già là hoàn toàn sai lầm, bởi ngay cả những người trẻ, ở độ tuổi thanh niên vẫn có thể gặp tình trạng này. Bởi người trẻ thường chủ quan, không quan tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng, dẫn đến răng bị bào mòn do axit trong khoang miệng, gây nên một số biểu hiện của răng lão hóa:

– Răng bị biến màu, chân răng yếu dẫn đến răng lung lay, nứt vỡ, gây mất răng.

– Răng bị tổn thương, vì vậy rất dễ mắc các bệnh lý nghiêm trọng như: viêm lợi, sâu răng, hôi miệng, v… Đây đều là các bệnh lý nguy hiểm, có thể làm hỏng răng nhanh chóng nếu không điều trị kịp thời.

– Trường hơp đặc biệt, răng sẽ nhanh lão hóa nếu răng quá nhạy cảm khi ăn hay uống những đồ ăn thức uống quá nóng hay quá lạnh. Răng sẽ xuất hiện tình trạng ê buốt do răng răng bị bào mòn bởi những thực phẩm chứa nhiều chất kích thích như axit.

>> Xem thêm: bọc răng sứ thẩm mỹ

2. Phòng tránh răng lão hóa ở mọi độ tuổi

 

Việc phòng tránh răng bị lão hóa là điều cần thiết đối với cả người trẻ và người già, đặc biệt là những người trẻ. Nguyên nhân chính gây nên những biểu hiện răng lão hóa là do vệ sinh và chăm sóc răng miệng sai cách. Vì vậy, để phòng tránh răng bị lão hóa, quý khách hàng cần tuẩn thủ những nguyên tắc sau đây:

– Vệ sinh răng miệng đúng cách, lựa chọn bàn chải lông tơ mềm và chải răng 2 lần/ ngày theo quy đinh. Kết hợp sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để làm sạch mảng bám hoàn toàn, ngăn ngừa vi khuẩn hình thành và lây lan trong miệng làm răng bị lão hóa nhanh.

 

– Lựa chọn thực phẩm phù hợp, có nhiều chất xơ, đặc biệt là với những khách hàng gặp phải tình trạng răng nhạy cảm. Sử dụng thực phẩm chứa nhiều axit và các chất kích thích khác sẽ đẩy nhanh quá trình răng bị lão hóa.

 

– Vệ sinh và kiểm tra răng miệng thường xuyên tại nha khoa cũng là phương pháp hiệu quả giúp điều trị kịp thời các bệnh lý của răng, làm cản trở quá trình răng bị lão hóa. Quý khách quan tâm và muốn thăm khám trực tiếp miễn phí, hãy liên hệ tới nha khoa của chúng tôi theo địa chỉ:

 

Nha khoa quốc tế Việt Đức

Website: nhakhoavietduc.com.vn

Hotline: 1900 6465

 

Nguồn: https://rangsuhoanmy.wordpress.com/

Bình luận về bài viết này